การเรียนการสอน
รูปแบบการสอนและการเรียนรู้แบบเน้นผลลัพธ์ของ ASIS KK
ASIS KK ใช้แนวทางแบบเน้นผลลัพธ์ในการออกแบบเนื้อหาวิชาและการเรียนรู้ การพัฒนาสื่อและทรัพยากร แนวปฏิบัติในการประเมินผล และรูปแบบการจัดการเรียนการสอน ด้วยการวางนักเรียนเป็นศูนย์กลางในทุกสิ่งที่เราทำที่ ASIS KK เราจึงมั่นใจได้ว่าโรงเรียนของเราตอบสนองความต้องการด้านการเรียนรู้ที่ไม่เหมือนใครของนักเรียนในวัยต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ สอดคล้องกับทิศทางระดับชาติในปัจจุบันและอนาคตของเราสำหรับการศึกษาและการฝึกอบรม
รูปแบบการสอนและการเรียนรู้แบบเน้นผลลัพธ์ของ ASIS KK ช่วยรับรองว่านักเรียนของเราพร้อมสำหรับความสำเร็จในโรงเรียนในขณะนี้ และพร้อมสำหรับความสำเร็จและความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่องในอนาคตหลังจากสำเร็จการศึกษา ที่ ASIS KK นักเรียนของเราพร้อมที่จะเติมเต็มโชคชะตาแห่งความยิ่งใหญ่ในชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย

นักวิชาการผู้รอบรู้
มีความเชี่ยวชาญทางวิชาการและทักษะขั้นสูง และหลงใหลในชีวิตและการใช้ชีวิต
ASIS KK นำเสนอเนื้อหาเชิงลึกของสาขาวิชาหลักทางวิชาการที่สำคัญในการศึกษาในประเทศไทย เช่น วิทยาศาสตร์บริสุทธิ์ วิทยาศาสตร์ประยุกต์ และสังคมศาสตร์ วิชาคณิตศาสตร์และภาษา ตลอดจนวิชาการบัญชีและสังคมศึกษา นักเรียนของเราได้รับการสอนโดยครูผู้มีความรู้สูงในสาขาที่เชี่ยวชาญ ครูของเราใช้รูปแบบการสอนและกลยุทธ์การสอนที่หลากหลาย เพื่อดึงดูดและแนะนำนักเรียนเกี่ยวกับกิจกรรมการเรียนรู้ที่มีการจัดการอย่างดี และทำให้มั่นใจได้ว่าช่วงเวลาการเรียนรู้ทางวิชาการกับเรานั้นสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผล ASIS KK มอบโอกาสที่ดีที่สุดแก่นักเรียนของเราในการประสบความสำเร็จและเป็นเลิศในทุกสิ่งที่พวกเขาควรจะเป็น ทำ และทำให้สำเร็จในชีวิต
ความรู้และทักษะ
ASIS KK นำเสนอหลักสูตรและบทเรียนเสริมที่หลากหลายตามสาขาวิชาสำหรับช่วงวัยการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน ผ่านบทเรียนที่มีโครงสร้างอย่างดีซึ่งออกแบบมาโดยคำนึงถึงขั้นตอนการเรียนรู้แบบก้าวหน้า โดยทั่วไปแล้ว เราคาดหวังให้นักเรียนของเราเชี่ยวชาญในสิ่งที่พวกเขากำลังเรียนรู้ และแสดงให้เห็นถึงฐานความรู้และทักษะทางวิชาการที่แข็งแกร่งในสาขาวิชาที่พวกเขาเลือกเรียนกับเรา:
- แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในความรู้พื้นฐานและความรู้โดยละเอียดของสาขาวิชาเฉพาะ ด้านวิชา หรือหัวข้อวิชาผ่านรูปแบบการสื่อสารที่หลากหลาย
- นำความรู้ที่ได้เรียนรู้ไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมการเรียนรู้ประเภทต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง และแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจและความซาบซึ้งในประเด็นการเรียนรู้ในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต (ถ้ามี) ภายในสาขาวิชาเฉพาะ ด้านวิชา หรือหัวข้อวิชาในกิจกรรมการเรียนรู้เหล่านี้
- แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจและความซาบซึ้งในรายละเอียดที่ซับซ้อนของเนื้อหาข้อมูลที่จัดระเบียบตามสาขาวิชาในบริบทของพวกเขา และในการเชื่อมต่อกับโลกรอบตัวพวกเขา ในชุมชน ระบบวิชาชีพ และระบบระดับโลก
- แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการใช้ทักษะเพื่อประยุกต์ใช้ความรู้ตามสาขาวิชาในรูปแบบของข้อเท็จจริง แนวคิด ทฤษฎี หลักการ ขั้นตอน และวิธีการในบริบทต่างๆ และในการเชื่อมต่อกับโลกรอบตัวพวกเขา ในชุมชน ระบบวิชาชีพ และระบบระดับโลก
- แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในความเชื่อมโยงของความรู้ ความสัมพันธ์ระหว่างสาขาวิชาหรือเนื้อหาวิชา และการประยุกต์ใช้เนื้อหาสหวิทยาการหรือข้ามวิทยาการแบบกว้างๆ หรือเฉพาะเจาะจง ข้อเท็จจริง แนวคิด ทฤษฎี หลักการ กระบวนการ ขั้นตอน และวิธีการต่างๆ ตามความต้องการของสาขาวิชาเฉพาะ ด้านวิชา หรือหัวข้อวิชา
- แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจและความซาบซึ้งในการใช้ความรู้และทักษะตามสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับแนวปฏิบัติทางวิชาชีพและชุมชนในปัจจุบันและอนาคต ตามความต้องการของสาขาวิชาเฉพาะ ด้านวิชา หรือหัวข้อวิชา
- แสดงให้เห็นถึงทุกแง่มุมของความรู้ ความเข้าใจ และการประยุกต์ใช้คำศัพท์ ศัพท์เฉพาะ แบบแผน อุปกรณ์ เครื่องมือ และอุปกรณ์ กระบวนการ วิธีการ เทคนิค และขั้นตอนต่างๆ รวมถึงเทคโนโลยีร่วมสมัยตามสาขาวิชา ตามความต้องการของสาขาวิชาเฉพาะ ด้านวิชา หรือหัวข้อวิชา
ความสามารถและศักยภาพ
ข้อความทั่วไปและกว้างๆ ต่อไปนี้เกี่ยวกับความสามารถและศักยภาพที่เกี่ยวข้องกับวิชาการสามารถเรียนรู้และพัฒนาไปสู่ระดับต่างๆ ของความตระหนักรู้และการฝึกฝนนิสัยการเรียนรู้ส่วนบุคคล ตลอดจนขอบเขตที่นักเรียนเรียนรู้ที่จะใช้ประโยชน์จากความรู้และทักษะตามสาขาวิชาเหล่านี้ในโรงเรียนและนอกโรงเรียน
- ความสามารถในการปรับเปลี่ยนแนวทางการศึกษาแต่ละสาขาวิชาตามวิธีการสร้างความรู้และการประยุกต์ใช้ทักษะของตนเอง
- ความสามารถในการรับรู้และอธิบายความรู้และทักษะที่เกี่ยวข้องสำหรับการประยุกต์ใช้ในปัจจุบัน เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการเรียนรู้ในทันที หรือเพื่อทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเรียนรู้ในทันที
- ความสามารถในการใช้และประยุกต์ใช้ความรู้และทักษะที่ได้เรียนรู้เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการเรียนรู้ในอนาคต หรือเพื่อทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเรียนรู้ในอนาคต
- ความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และสถานการณ์การเรียนรู้ที่แตกต่างกันซึ่งสามารถนำความรู้และทักษะตามสาขาวิชาไปประยุกต์ใช้ได้
- ความสามารถในการปรับประสิทธิภาพและประสิทธิผลของวิธีการ เทคนิค การกระทำ และประสิทธิภาพการทำงานตามสาขาวิชาเฉพาะหรือที่เกี่ยวข้องในสถานการณ์หรือสถานการณ์การเรียนรู้ใดๆ ก็ตาม
- ความสามารถในการระบุความเชื่อมโยงที่สำคัญหรือเกี่ยวข้องในเนื้อหา ประเด็นหรือเรื่องที่เกิดขึ้น และประยุกต์ใช้การสอบถามเชิงลึกหรือการศึกษาเพื่อทำความเข้าใจความเชื่อมโยงเหล่านั้นภายในสาขาวิชาหรือข้ามสาขาวิชา
- ความสามารถในการจัดการหรือทำงานกับอุปกรณ์ เครื่องมือ และอุปกรณ์เฉพาะหรือที่เกี่ยวข้องตามสาขาวิชาอย่างเหมาะสมหรือชำนาญ และประยุกต์ใช้กระบวนการ วิธีการ เทคนิค และขั้นตอนเฉพาะหรือที่เกี่ยวข้องตามสาขาวิชา รวมถึงเทคโนโลยีร่วมสมัยได้อย่างถูกต้อง
- ความสามารถในการรับรู้และชี้แจงแนวทาง ข้อกำหนด ความคาดหวัง และมาตรฐานทางวิชาการหรือตามสาขาวิชาที่กำหนด และตัดสินใจอย่างสมเหตุสมผลและตัดสินอย่างถูกต้องเพื่อให้เป็นไปตามหรือเหนือกว่าแนวทาง ข้อกำหนด ความคาดหวัง และมาตรฐานเหล่านั้น
- ความสามารถในการระบุ รวบรวม หรือจัดเรียงทรัพยากรและสื่อต่างๆ ตามสาขาวิชาที่เหมาะสม และใช้เครื่องมือเทคโนโลยีที่เหมาะสมหรือเกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการสอบถามเพิ่มเติมสำหรับการศึกษาและทบทวนส่วนบุคคล
แนวทางของหัวใจและจิตใจ
แนวทางของหัวใจและจิตใจของ ASIS KK ในการศึกษา การได้มา และการประยุกต์ใช้ความรู้และทักษะตามสาขาวิชาเน้นการปลูกฝังความซาบซึ้งและความรักในการเรียนรู้ทางวิชาการ ในขณะเดียวกันก็เพิ่มขีดความสามารถและความกระหายในการเรียนรู้ทางวิชาการของนักเรียนไปพร้อมๆ กัน:
- มุ่งเน้นและจดจ่อกับงานศึกษาหรือสอบถามที่ทำอยู่ และใส่ใจกับคุณภาพของความพยายามและผลงานในแต่ละช่วงเวลา
- ภาคภูมิใจในความต้องการที่จะเข้าใจเนื้อหาและประเด็นการเรียนรู้อย่างลึกซึ้ง รวมถึงมีความสุขที่ได้เชี่ยวชาญทักษะอย่างเชี่ยวชาญ และเรียนรู้สิ่งที่ต้องเรียนรู้ในสาขาวิชาเฉพาะ ด้านวิชา หรือหัวข้อวิชา
- ใช้จิตวิญญาณแห่งความเป็นเลิศในทุกวิถีทางของการศึกษาและการแสวงหาความรู้ และเต็มใจที่จะทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
- ยืนหยัดเมื่อความท้าทายหรือความยากลำบากในการเรียนรู้ปรากฏขึ้นระหว่างกระบวนการศึกษาและการเรียนรู้ และเต็มใจที่จะพิจารณาและแสวงหาโอกาสทางเลือกหรือวิธีการต่างๆ เพื่อปรับปรุงการกระทำ ผลลัพธ์ หรือประสิทธิภาพการทำงาน
ซาบซึ้งและปฏิบัติตามแนวทาง ข้อกำหนด ความคาดหวัง และมาตรฐานของแนวปฏิบัติตามสาขาวิชาใดๆ
ผู้นำที่ซื่อสัตย์
ผู้รับใช้และนำด้วยเกียรติยศ ความกล้าหาญ ความมุ่งมั่น ความห่วงใย และความเป็นเลิศเพื่อประโยชน์ส่วนรวม
ASIS KK ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและบ่มเพาะคุณสมบัติความเป็นผู้นำในตัวนักเรียนของเรา โดยเน้นผลลัพธ์ดังต่อไปนี้: (ก) นักเรียนของเรามีความซื่อสัตย์ ความกล้าหาญ ความอดทน และความเข้มแข็งของจิตใจที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง ยุติธรรม และดีงาม แม้ต้องเผชิญกับความขัดแย้ง อุปสรรค และความยากลำบาก (ข) การยึดมั่นในคุณธรรมแห่งความเห็นอกเห็นใจและความชื่นชมในความจริง ความยุติธรรม สันติภาพ ความเมตตา และความดีงาม นักเรียนของเราห่วงใยผู้อื่นในชีวิตประจำวัน (ค) นักเรียนของเรามีส่วนร่วมในการสนับสนุนผู้อื่นอย่างจริงใจ เพราะพวกเขามีหัวใจที่จะรับใช้ผู้อื่น และช่วยเหลือซึ่งกันและกันให้ก้าวหน้าและประสบความสำเร็จ และ (ง) ความรักชาติแสดงออกผ่านชีวิตที่เติมเต็มด้วยการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในฐานะผู้ดูแลประชาชนและผู้สร้างชาติ ที่บ้าน ที่ทำงาน และกับชุมชน
ความรู้และทักษะ
รูปแบบหลักของการเรียนรู้ความเป็นผู้นำที่ ASIS KK คือการสร้างแบบจำลองและฝึกฝนพฤติกรรมความเป็นผู้นำในช่วงเวลาการเรียนรู้ในแต่ละวันหรือแต่ละบทเรียน ในช่วงปิดเทอม ASIS KK จัดการบรรยายสร้างแรงบันดาลใจและเวิร์กช็อปพัฒนาความเป็นผู้นำสำหรับนักเรียนกลุ่มอายุต่างๆ การฝึกอบรมของเราช่วยให้นักเรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นต่อการเป็นผู้นำนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ ผู้ซึ่งเชื่อมั่นในโชคชะตาแห่งความยิ่งใหญ่ของตนเอง และต้องการสร้างแรงบันดาลใจ มีอิทธิพล และนำผู้อื่นให้ใช้ชีวิตแบบเดียวกัน ชุดรูปแบบความรู้และทักษะความเป็นผู้นำของ ASIS KK ได้แก่:
- ผู้คน ความสัมพันธ์ และการสื่อสาร
- ทีม การทำงานเป็นทีม และการสร้างทีม
- การแก้ปัญหาและการตัดสินใจอย่างมีความรับผิดชอบ
- บุคลิกภาพ คุณค่า และคุณธรรม
- จนกว่าสิ่งที่ไม่ธรรมดาจะกลายเป็นเรื่องธรรมดา
- การเปลี่ยนแปลงและการจัดการการเปลี่ยนแปลง
- ความฉลาดทางสังคมและอารมณ์ และการจัดการ
- ความเชื่อและกรอบความคิด
- การสร้างวิสัยทัศน์และเป้าหมาย
- ระบบและภาพรวม
- สิ่งที่ดีและสิ่งที่ดีกว่า
- กระบวนการเติบโตและการจัดการสถานการณ์
- ความท้าทายความเป็นผู้นำ
ความสามารถและศักยภาพ
คุณสมบัติความเป็นผู้นำสามารถสังเกตได้เพราะเป็นสิ่งที่อิงตามการกระทำ ASIS KK เชื่อว่านักเรียนของเราจะพัฒนาบุคลิกภาพและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับความเป็นผู้นำ ซึ่งสังเกตได้จากกระบวนการพัฒนาและฝึกฝนคุณสมบัติเหล่านี้ในช่วงเวลาการเรียนรู้ในแต่ละวันหรือแต่ละบทเรียน และชุดการบรรยายและเวิร์กช็อป เราสนับสนุนให้นักเรียนของเราใช้ความสามารถในการเป็นผู้นำที่บ้านและที่โรงเรียน และยืดและเสริมสร้างความสามารถในการเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง ขณะที่พวกเขาใช้ชีวิตและทำงานร่วมกับผู้อื่นในชุมชน ในลักษณะนิสัยและพฤติกรรมหลักของความเป็นผู้นำที่แสดงออกในข้อความกว้างๆ ดังต่อไปนี้:
- ความสามารถในการทำความเข้าใจความซับซ้อนและความคลุมเครือของสถานะการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในสถานการณ์การเรียนรู้ การทำงาน และชีวิต และผลกระทบต่อการพัฒนาความเป็นผู้นำในผู้คน และความสามารถในการรับรู้ถึงความต้องการด้านการเรียนรู้ที่ไม่เหมือนใครของตนเองและผู้อื่นในสถานะการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง
- ความสามารถในการปรับตัวและปรับเปลี่ยนตามความต้องการด้านการเรียนรู้ที่เปลี่ยนแปลงไปของตนเองและผู้อื่น ขณะที่ทุกคนกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในความเข้าใจเกี่ยวกับความเป็นผู้นำ และเป็นผู้ใหญ่ในแบบของตนเองกับผู้อื่น
- ความสามารถในการสร้างความไว้วางใจ ความปรารถนาดี และความมุ่งมั่นในระยะยาวกับผู้อื่น และจัดการกระบวนการเปลี่ยนแปลงและการเติบโตในบริบทต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่วิสัยทัศน์ที่ยิ่งใหญ่ ความดีที่มากขึ้น การรับฟังอย่างตั้งใจ การพูดอย่างซื่อสัตย์ และการกระทำที่คล่องตัวมีข้อได้เปรียบในการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และรักษาการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตนเองและผู้อื่น
- ความสามารถในการรับรู้ จัดการ และซาบซึ้งในความสามารถและความสนใจที่หลากหลายของผู้อื่น และความสามารถในการทำงานร่วมกันโดยร่วมมือและประสานงานกับผู้อื่นที่มีความสามารถและความสนใจที่หลากหลายในบริบทต่างๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่สูงขึ้น
- ความสามารถในการทำความเข้าใจจุดอ่อนทั่วไปของมนุษย์ และตระหนักถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากความท้าทาย แรงกดดัน ความขัดแย้ง และความยากลำบากต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อธรรมชาติของมนุษย์ในบริบทต่างๆ และความสามารถในการแก้ไขปัญหาภายในเพื่อยืนหยัดอย่างมั่นคงเมื่อตัดสินใจเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และเมื่อดำเนินการเพื่อเอาชนะความท้าทาย แรงกดดัน ความขัดแย้ง และความยากลำบากทุกรูปแบบที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ ความกล้าหาญ ความอดทน และความเข้มแข็งของจิตใจ ความเป็นมืออาชีพ และแนวปฏิบัติความเป็นผู้นำที่ซื่อสัตย์
- ความสามารถในการรับผิดชอบและรับผิดชอบต่อการตัดสินใจ การกระทำ และผลลัพธ์ของตนเอง รวมถึงของผู้อื่นที่ทำงานร่วมกันในสิ่งที่แบ่งปัน และความสามารถในการใช้ความกล้าหาญในการตอบสนองด้วยข้อมูลเชิงลึกที่เป็นผู้ใหญ่ และออกข้อบังคับและมาตรการสนับสนุนเพื่อแก้ไขสถานการณ์และสถานการณ์ในปัจจุบันหรืออนาคตเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของทุกคน
- ความสามารถในการทำความเข้าใจ จินตนาการ หรือเชื่อมโยงกับภาพรวมหรือแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ของสิ่งต่างๆ และประเด็นต่างๆ แผนการ และวัตถุประสงค์ต่างๆ ภายในขอบเขตของการมีส่วนร่วมและผลกระทบต่อชุมชน ระบบวิชาชีพ และระบบระดับโลก และความสามารถในการอธิบายสิ่งเหล่านี้ผ่านรูปแบบการสื่อสารที่แตกต่างกัน
- ความสามารถในการรับรู้ถึงความแตกต่างในความชอบในการเรียนรู้และความต้องการด้านการเรียนรู้ในบริบทของสภาพแวดล้อมแบบข้ามวัฒนธรรม ข้ามรุ่น หลายเชื้อชาติ และหลายศาสนา และความสามารถในการปรับเปลี่ยนแนวทางการปฏิบัติ การกระทำ และการสื่อสารของตนเองเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่สอดคล้องกัน
แนวทางของหัวใจและจิตใจ
แนวทางของหัวใจและจิตใจของ ASIS KK ในการบ่มเพาะคุณสมบัติความเป็นผู้นำเกิดจากความปรารถนาอย่างแรงกล้าของเราที่จะเห็นผู้คนลุกขึ้นมาใช้ชีวิตตามโชคชะตาแห่งความยิ่งใหญ่ และเจริญรุ่งเรืองในศักยภาพสูงสุดของพวกเขาในชีวิตนี้ ข้อความที่เน้นผลลัพธ์ต่อไปนี้แสดงถึงความเต็มใจของเราที่จะยอมรับสิ่งที่มีแรงจูงใจที่ไม่เห็นแก่ตัว สิ่งที่ดีและมีประโยชน์ สิ่งที่เป็นจริงและยุติธรรม สิ่งที่เป็นคุณธรรม และสิ่งที่ควรค่าแก่การยกย่อง:
- ยึดมั่นในความเชื่อที่ว่าทุกคนมีโชคชะตาแห่งความยิ่งใหญ่ และมีกรอบความคิดที่ว่าเป็นไปได้ที่จะดึงสิ่งที่ดีที่สุดในตัวผู้คนออกมา
- คำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของผู้อื่นเมื่อตัดสินใจเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ เป้าหมาย และผลลัพธ์ร่วมกัน
- ยกย่องความเป็นปัจเจกบุคคลและเชื่อมต่อกับผู้อื่นโดยยึดตามความเคารพซึ่งกันและกันในทุกระดับบทบาทและหน้าที่
- เต็มใจที่จะตอบรับการเรียกร้องให้ปฏิบัติหน้าที่ โดยเริ่มจากการรับใช้ซึ่งกันและกันด้วยความกระตือรือร้น และนำผู้อื่นด้วยจุดมุ่งหมาย ความหลงใหล และความมุ่งมั่นเพื่อประโยชน์ของพวกเขา
- เต็มใจที่จะตอบสนองและปรับตัวเพื่อเติมเต็มบทบาทความเป็นผู้นำที่แตกต่างกันภายในขอบเขตของพรสวรรค์ ความสามารถ และศักยภาพของตนเอง เมื่อความต้องการที่แตกต่างกันเกิดขึ้นในสถานการณ์ต่างๆ
- เห็นคุณค่าของโอกาสในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องที่เหนือกว่าการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีของตนเอง และใช้โอกาสดังกล่าวเพื่อสร้างความสามารถของตนเองและผู้อื่น และขยายขีดความสามารถของตนเองและผู้อื่นด้วยกรอบความคิดที่ว่าพวกเขาอาจจะกลับมาเพื่อรับใช้ประโยชน์ส่วนรวมของชุมชนและมนุษยชาติในภายหลัง
- เห็นคุณค่าของคุณธรรมแห่งความซื่อสัตย์ในการสื่อสารสำหรับสิ่งที่สามารถทำได้เพื่อช่วยผลักดันซึ่งกันและกันไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดี ความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง และความสำเร็จและความเป็นเลิศที่มากขึ้นตลอดชีวิต
- ใช้ความระมัดระวัง ความอ่อนไหว และความเคารพเมื่อมีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนรู้และกิจกรรมต่างๆ ในบริบทของสภาพแวดล้อมแบบข้ามวัฒนธรรม ข้ามรุ่น หลายเชื้อชาติ และหลายศาสนา
นักคิดที่รอบคอบและสมดุล
ผู้ดำเนินการด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ข้อมูลเชิงลึกที่เป็นนวัตกรรม และวิสัยทัศน์ที่เป็นผู้ใหญ่
ที่ ASIS KK นักเรียนของเราจะได้รับคำแนะนำผ่านโอกาสในการเรียนรู้มากมาย เพื่อรับ ฝึกฝน และประยุกต์ใช้ทักษะการคิดแบบ Metacognitive และลำดับสูง ขณะที่พวกเขาเรียนรู้ที่จะคิดและสร้างความหมาย รวบรวมข้อมูล ตรวจสอบประเด็น ปัญหา และสาเหตุ สร้างทางเลือกและประเมินตัวเลือกต่างๆ และตัดสินใจอย่างมีความรับผิดชอบเพื่อหาวิธีแก้ปัญหาและผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ด้วยการมอบประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีค่าแก่นักเรียนในการฝึกฝนอย่างตั้งใจ การศึกษาอย่างรอบคอบ และการไตร่ตรองเชิงวิพากษ์ที่เกี่ยวข้องกับการประยุกต์ใช้ทักษะการคิดแบบ Metacognitive และลำดับสูงในบทเรียนของเรา เรากำลังมีส่วนร่วมในการสร้างความสามารถของนักเรียนสำหรับการศึกษาด้วยตนเอง และการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
ความรู้และทักษะ
เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแบบ Metacognitive และลำดับสูงของนักเรียน นักเรียนของเรามีโอกาสมากมายในระหว่างบทเรียนเพื่อเรียนรู้วิธีคิดในสถานการณ์การเรียนรู้ต่างๆ ปรับตัวเพื่อแก้ปัญหาประเภทต่างๆ ตามสาขาวิชาและปัญหาในชีวิตจริง รับมือกับการเปลี่ยนแปลงการเรียนรู้และเอาชนะความท้าทาย และมีความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้ของตนเองมากขึ้น ในช่วงปิดเทอม นักเรียนอาจเข้าร่วมเวิร์กช็อปพื้นฐานของ ASIS KK ที่มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาการคิดแบบ Metacognitive และลำดับสูงตามหัวข้อต่อไปนี้:
- พื้นฐานและรูปแบบของการคิดและกระบวนการแบบ Metacognitive และลำดับสูง
- การเชี่ยวชาญทักษะการคิดแบบ Metacognitive และลำดับสูงสำหรับแต่ละสาขาวิชา
- การประยุกต์ใช้การคิดแบบ Metacognitive และลำดับสูงในงานการเรียนรู้ประเภทต่างๆ
- การประยุกต์ใช้การคิดแบบ Metacognitive และลำดับสูงร่วมกันและร่วมมือกันในสถานการณ์การเรียนรู้แบบทีม
- การทำความเข้าใจความคิดสร้างสรรค์ การคิดเชิงสร้างสรรค์ และการคิดค้น และพื้นฐานของการคิดเชิงออกแบบและงานที่เป็นนวัตกรรม
- กลยุทธ์การตั้งคำถามสำหรับการเรียนรู้ และรูปแบบการคิดในการเรียนรู้แบบสอบถาม
- การตระหนักรู้ถึงจิตใจที่เฉื่อยชา และวิธีป้องกันไม่ให้เกิดจิตใจที่เฉื่อยชาในตนเอง
- ความเชื่อมโยงระหว่างคุณภาพของการคิด บุคลิกภาพ และสุขภาพทางสังคมและอารมณ์
- การทำความเข้าใจมิติทางอารมณ์และความฉลาดทางสังคมและอารมณ์ และการเชื่อมโยงรูปแบบการเรียนรู้ทางปัญญาและอารมณ์
- ประเภทและมิติของความคิดและรูปแบบการคิด ผลลัพธ์ และความหมาย
- มาตรฐานทางปัญญา การใช้เหตุผลทางศีลธรรม คุณค่าทางจริยธรรม แนวปฏิบัติทางปัญญาที่รับผิดชอบ และวัตถุประสงค์ลำดับสูง
ความสามารถและศักยภาพ
การเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพเหนือกว่าการศึกษาข้อเท็จจริงและการท่องจำ ที่ ASIS KK นักเรียนจะได้รับโอกาสในการเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนรู้ลำดับสูงในบทเรียนที่น่าสนใจและกระตุ้นของ ASIS KK ที่มีวัตถุประสงค์และเป้าหมายการเรียนรู้ที่ชัดเจน ความสามารถและศักยภาพในการคิดแบบ Metacognitive และลำดับสูงของนักเรียนสามารถสร้างขึ้นได้ และแสดงออกในข้อความกว้างๆ ดังต่อไปนี้:
- ความสามารถในการรวบรวมข้อมูลและข้อมูลในรูปแบบต่างๆ และตีความข้อมูลและข้อมูลได้อย่างถูกต้องสำหรับการถ่ายโอนและประยุกต์ใช้กับสถานการณ์หรือบริบทใหม่หรือไม่คุ้นเคย
- ความสามารถในการแยกแยะ วิเคราะห์ แยกความแตกต่าง และประเมินข้อมูลที่ใช้งานได้และใช้ไม่ได้อย่างมีวิจารณญาณตามความคาดหวังหรือข้อกำหนดของสาขาวิชาเฉพาะ ด้านวิชา หรือหัวข้อวิชา และเจตนาการเรียนรู้และวัตถุประสงค์ของบทเรียนที่เกี่ยวข้อง
- ความสามารถในการสำรวจทางเลือก ความเป็นไปได้ ตัวเลือก และทางเลือกทุกรูปแบบที่นอกเหนือไปจากสิ่งที่ชัดเจนหรือเป็นที่ต้องการ และกำหนดทางเลือกและตัวเลือกที่ใช้งานได้อย่างสร้างสรรค์ และสร้างแนวคิดที่ดีกว่าหรือนวัตกรรมวิธีแก้ปัญหาที่สามารถตอบสนองหรือเกินความคาดหวัง มาตรฐาน หรือข้อกำหนด
- ความสามารถในการสรุปผลลัพธ์ที่สมเหตุสมผลจากกระบวนการคิดในการตัดสินใจและแก้ปัญหา และความสามารถในการได้มาซึ่งการตัดสินที่เป็นผู้ใหญ่ มีความรับผิดชอบ และมีเหตุผลที่ดี
- ความสามารถในการตั้งสมมติฐานสำหรับงานสืบสวนประเภทต่างๆ และความสามารถในการตั้งคำถามและพัฒนาชุดคำถามการคิดลำดับสูงและคำถามเชิงลึกของตนเอง เพื่อเปิดประเด็นต่างๆ เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และขยายแนวคิดเพื่อสร้างความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับประเด็นการเรียนรู้
- ความสามารถในการระบุ เปิดเผย และท้าทายสมมติฐาน ข้อขัดแย้ง หรืออคติ ทำความเข้าใจความหมายเชิงบวกและเชิงลบของความคิด และดำเนินการเปลี่ยนความคิดและกระบวนการคิดเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่ดีขึ้น
- ความสามารถในการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องหรือร่วมสมัยที่สามารถสนับสนุนการทำงานของฟังก์ชันการคิดแบบ Metacognitive และลำดับสูงเพื่อสร้างความรู้และสร้างผลงาน
แนวทางของหัวใจและจิตใจ
ความสามารถในการคิดแบบ Metacognitive และลำดับสูงของนักเรียนสามารถควบคุมและพัฒนาได้ผ่านกระบวนการศึกษาและการเรียนรู้ที่ก้าวหน้า เป็นระบบ และได้รับการออกแบบมาอย่างดี แนวทางของหัวใจและจิตใจของ ASIS KK ในการพัฒนาความสามารถในการคิดแบบ Metacognitive และลำดับสูงให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับพรสวรรค์และความสามารถทางสติปัญญาและการรับรู้ของบุคคลในฐานะทรัพย์สินภายใน ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างมีความหมายและสำคัญในทุกแง่มุมของการทำงานและชีวิตเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของทุกคน
- รักษาความปรารถนาที่จะสำรวจและตั้งคำถาม และเต็มใจที่จะทดสอบและยอมรับแนวคิดและวิธีแก้ปัญหาใหม่ๆ หรือที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในการมีส่วนร่วมเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น
- สนับสนุนมาตรฐานทางปัญญา การใช้เหตุผลทางศีลธรรม คุณค่าทางจริยธรรม แนวปฏิบัติทางปัญญาที่รับผิดชอบ และวัตถุประสงค์ลำดับสูงในบริบทการเรียนรู้ การทำงาน และชีวิตที่หลากหลาย และซาบซึ้งในความสำคัญของความมุ่งมั่นส่วนบุคคลที่จะมีบทบาทในการธำรงไว้ซึ่งสิ่งเหล่านี้ในบริบทต่างๆ
- เห็นคุณค่าและสนับสนุนการแสวงหาข้อมูลเชิงลึกและความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ในบริบทการเรียนรู้ การทำงาน และชีวิตที่หลากหลาย และซาบซึ้งในผู้ที่ดำเนินการตามความคิดที่เป็นผู้ใหญ่และรอบคอบ และกระบวนการคิดที่มุ่งหมายในบริบทต่างๆ
- ตื่นตัวต่อความแตกต่างของมนุษย์ในด้านความคิดและกระบวนการคิด และตระหนักถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของตนเองในการคิดด้วยใจที่เปิดกว้างเพื่อแสวงหาการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงเพื่อการปรับปรุงในด้านเหล่านี้
- เต็มใจที่จะเอาชนะอุปสรรคเชิงลบในความคิดและกระบวนการคิดของตนเอง และฝึกฝนรูปแบบความคิดและกระบวนการคิดที่ดีต่อสุขภาพและมีประโยชน์ ซึ่งสามารถเป็นประโยชน์ต่อตนเองและส่วนรวม
- ใช้กรอบความคิดที่ไม่ตัดสินเมื่อตนเองหรือผู้อื่นทำผิดพลาด เรียนรู้จากสิ่งเหล่านั้นหรือจากผลที่ตามมาอย่างรวดเร็ว และในขณะเดียวกันก็มีน้ำใจและให้การสนับสนุนตนเองและผู้อื่นที่ดำเนินการเพื่อเปลี่ยนรูปแบบทางความคิดของพวกเขา และแสวงหาการเติบโตในวุฒิภาวะในด้านความคิด กระบวนการคิด และการกระทำที่ตามมา
ผู้เรียนรู้ตลอดชีวิตที่เปี่ยมไปด้วยทรัพยากร
ผู้แสวงหาการเติบโตส่วนบุคคลอย่างแข็งขันด้วยความมุ่งมั่นและทิศทางที่ชัดเจน
ASIS KK ปลูกฝังความรักในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องในตัวนักเรียนของเราตั้งแต่เนิ่นๆ ทันทีที่พวกเขาเริ่มต้นการเดินทางแห่งการเรียนรู้กับเรา ที่ ASIS KK ประสบการณ์การเรียนรู้ด้านต่างๆ ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักเรียนได้สัมผัสกับการเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาตนเองในปัจจุบันสำหรับชีวิตในโรงเรียน และการพัฒนาอาชีพหลังจากสำเร็จการศึกษา ครูของเราส่งเสริมวัฒนธรรมการเรียนรู้ตลอดชีวิตในบทเรียนและเวิร์กช็อปของเราอย่างจริงจัง ขณะที่พวกเขามีส่วนร่วมกับนักเรียนของเราอย่างแข็งขันและมีประสิทธิผลในสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่กำหนดไว้อย่างดี ซึ่งอบอุ่น กระตุ้น สร้างแรงบันดาลใจ และให้การสนับสนุน
ความรู้และทักษะ
ASIS KK ดำเนินการชุดเวิร์กช็อปเป็นระยะสำหรับนักเรียนของเรา ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับการพัฒนานิสัยและทักษะที่ดีต่อสุขภาพสำหรับการศึกษาและการเรียนรู้ นักเรียนสามารถรับข้อมูลเชิงลึกเชิงปฏิบัติเกี่ยวกับรูปแบบการเรียนรู้ที่แตกต่างกันและรูปแบบการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งพวกเขาสามารถปรับให้เข้ากับตนเองในสถานการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย นักเรียนสามารถรับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาวัตถุประสงค์ ทิศทาง เป้าหมาย และแผนการเรียนรู้ประเภทต่างๆ และสำรวจวิธีที่ดีกว่าในการตอบสนองความต้องการด้านการเรียนรู้ของพวกเขาทั้งในปัจจุบันและอนาคต หัวข้อเวิร์กช็อปของเราได้แก่:
- การใช้รูปแบบการเรียนรู้ที่แตกต่างกันเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์การเรียนรู้ประเภทต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อประสิทธิภาพหรือผลลัพธ์สูงสุด
- จับคู่รูปแบบและวิธีการเรียนรู้ที่มีประสิทธิผลสูงสุดกับแนวทางการศึกษาและกระบวนการเรียนรู้ตามสาขาวิชาต่างๆ ตามความคาดหวังหรือข้อกำหนดของสาขาวิชาเฉพาะ ด้านวิชา หรือหัวข้อวิชา
- จับคู่รูปแบบการศึกษาและการเรียนรู้ที่แตกต่างกันกับวิธีการที่เหมาะสมสำหรับการจัดการเวลา การพัฒนาวัตถุประสงค์ แผน และเป้าหมายการเรียนรู้ และการติดตามความก้าวหน้าในการเรียนรู้
- ความแตกต่างระหว่างการศึกษาและการเรียนรู้ และชุดทักษะและเทคนิคที่เกี่ยวข้อง รวมถึงข้อดีข้อเสีย และกลยุทธ์ที่เป็นประโยชน์สำหรับการเปลี่ยนแปลงนิสัยการศึกษาและการเรียนรู้
- กระบวนการศึกษาและการเรียนรู้ เทคนิค เครื่องมือ และเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพตามความต้องการด้านการเรียนรู้ทั่วไป และความคาดหวังหรือข้อกำหนดของสาขาวิชาเฉพาะ ด้านวิชา หรือหัวข้อวิชา
- แง่มุมต่างๆ ของมุมมองการเรียนรู้ของบุคคล และสิ่งที่ถือเป็นแนวทางที่มีประสิทธิภาพและไม่มีประสิทธิภาพในการบรรลุประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ หรือผลลัพธ์สูงสุด
- ความวิตกกังวลในการเรียนรู้ประเภทต่างๆ และการตีความ และวิธีที่มีประสิทธิภาพในการรับรู้สัญญาณและอาการ และการติดตามและจัดการเพื่อให้บรรลุประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ หรือผลลัพธ์สูงสุด
- คำจำกัดความและการตีความที่แตกต่างกันของความสำเร็จและความเป็นเลิศ และความแตกต่างในแนวปฏิบัติการเรียนรู้ที่นำไปสู่ผลลัพธ์ที่ตีความได้แตกต่างกันของความสำเร็จและความเป็นเลิศสำหรับการเรียนรู้ การทำงาน และชีวิตโดยทั่วไป
ความสามารถและศักยภาพ
นิสัยการเรียนรู้ที่ดีต่อสุขภาพและทักษะการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพสามารถเรียนรู้และได้รับผ่านประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลายตั้งแต่อายุยังน้อย ในระหว่างบทเรียนของเรา นักเรียนจะได้รับโอกาสในการทดลองประเภทต่างๆ เพื่อช่วยให้พวกเขาเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับความคาดหวังที่เปลี่ยนแปลงไปของการศึกษาและการเรียนรู้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและผลลัพธ์การเรียนรู้อย่างใดอย่างหนึ่ง ด้วยความสามารถและทักษะในการเรียนรู้ที่ได้รับ นักเรียนสามารถขยายขีดความสามารถในการเรียนรู้ของพวกเขาต่อไปได้ ขณะที่พวกเขาปรับตัวให้เข้ากับความต้องการด้านการเรียนรู้ที่เปลี่ยนแปลงไปในกิจการต่างๆ ของบ้าน โรงเรียน ชุมชน การทำงาน และชีวิตโดยทั่วไป
- ความสามารถในการทำความเข้าใจและไตร่ตรองว่าเหตุการณ์และประสบการณ์การเรียนรู้ในอดีตมีอิทธิพลหรือหล่อหลอมการรับรู้การเรียนรู้ในปัจจุบันของเราอย่างไร
- ความสามารถในการดึงบทเรียนและความหมายที่สอนได้จากเหตุการณ์และประสบการณ์การเรียนรู้ในอดีต เพื่อการถ่ายโอนที่ดีขึ้นหรือเป็นไปในเชิงบวกไปยังบริบทการเรียนรู้ใหม่ๆ
- ความสามารถในการวางแผนสำหรับกระบวนการศึกษาและการเรียนรู้ประเภทต่างๆ ตรวจสอบประสิทธิภาพของกระบวนการศึกษาและการเรียนรู้เหล่านี้เพื่อให้บรรลุประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ หรือผลลัพธ์สูงสุด
- ความสามารถในการปรับหรือปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน และแนวทางการเรียนรู้และเทคนิคการศึกษาเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ความคาดหวัง และความต้องการด้านการเรียนรู้เฉพาะ
- ความสามารถในการสร้างสมดุลระหว่างลำดับความสำคัญสำหรับการเรียนและแง่มุมอื่นๆ ของชีวิต และปรับแผนและเป้าหมายส่วนบุคคลเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการเรียนรู้บางอย่างในทันทีหรือในอนาคต
- ความสามารถในการรับรู้โอกาสในการเรียนรู้จากสถานการณ์ผลลัพธ์เชิงบวกหรือเชิงลบ และผ่านประสบการณ์ความผิดพลาดและความสำเร็จ ได้รับประโยชน์จากสิ่งเหล่านั้นเพื่อแสวงหาการปรับปรุง
- ความสามารถในการระบุและเลือกกระบวนการเรียนรู้ เทคนิค เครื่องมือ และเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับการประยุกต์ใช้การเรียนรู้ที่ถูกต้อง
- ความสามารถในการทำความเข้าใจและประเมินระดับความพยายามและการกระทำในปัจจุบันที่ลงทุนในการเรียนรู้ส่วนบุคคลเกี่ยวกับผลลัพธ์ที่ตามมา และโอกาสที่ผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร
- ความสามารถในการให้ข้อเสนอแนะและข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่น และใช้ประโยชน์จากข้อเสนอแนะและข้อมูลจากผู้อื่นในสถานการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือและร่วมมือประเภทต่างๆ
- ความสามารถในการมีส่วนร่วมกับผู้อื่นในการทำงานร่วมกันและร่วมมือกันในกระบวนการเรียนรู้ต่างๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ความคาดหวัง และความต้องการด้านการเรียนรู้แบบทีม
แนวทางของหัวใจและจิตใจ
ที่ ASIS KK เราเชื่อว่าการบ่มเพาะทัศนคติและค่านิยมเชิงบวกและมีประสิทธิผลสำหรับการเรียนรู้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะส่งผลต่อแรงจูงใจภายในของนักเรียนในการสนุกกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต แนวทางของ ASIS KK ในการปลูกฝังความรักในการเรียนรู้ตลอดชีวิตในตัวนักเรียนของเราเน้นย้ำถึงความสำคัญของการติดตามโอกาสในการเติบโตในทุกสถานการณ์การเรียนรู้ และเพลิดเพลินกับประโยชน์ของการเรียนรู้จากการร่วมสร้างบรรยากาศที่สนุกสนานสำหรับการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น ไม่ว่าชีวิตจะพาพวกเขาไปที่ใดหลังจากสำเร็จการศึกษา
- ดำเนินการทุกอย่างเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยความหลงใหลในการเรียนรู้ พลังงาน และความเพียร
- มั่นคงในความตั้งใจที่จะเรียนรู้และเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกสถานการณ์การเรียนรู้และทุกช่วงชีวิต และเต็มใจที่จะปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ชีวิตและภูมิทัศน์การเรียนรู้ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาด้วยการมองโลกในแง่ดี
- ซาบซึ้งและเห็นคุณค่าของโอกาสในการเรียนรู้จากทั้งความผิดพลาดและความสำเร็จ และตระหนักถึงศักยภาพของการใช้สิ่งที่เรียนรู้จากประสบการณ์ดังกล่าวเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่สูงขึ้น
- ยอมรับความจริงที่ว่าความรู้ทั้งหมดที่รู้จักและในปัจจุบันเป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้น และจะก้าวหน้าต่อไปผ่านรูปแบบต่างๆ ของการค้นพบและการทำงานที่ให้ความกระจ่าง และเต็มใจที่จะรับความรู้และทักษะใหม่ๆ และนำไปใช้ในสถานการณ์ใหม่ๆ
- มั่นใจในความรู้ที่ว่าความไม่แน่นอนและความไม่สมบูรณ์ในความพยายามใดๆ ในการเรียนรู้ไม่สามารถขัดขวางการเติบโตและความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และเต็มใจที่จะรักษาความมุ่งมั่นและทัศนคติเชิงบวกเมื่อเผชิญหน้าและเอาชนะความท้าทายและความยากลำบากในการเรียนรู้
- ซื่อสัตย์และชัดเจนกับเป้าหมายและวัตถุประสงค์การเรียนรู้ของตนเอง และรักษาวินัยเพื่ออยู่ในเส้นทางเมื่ออยู่ระหว่างการแสวงหาความรู้ การเตรียมตัวสำหรับการเรียนรู้ การทำงาน และการบริการ
- ซาบซึ้งในแนวปฏิบัติการเรียนรู้ที่เป็นแบบอย่างในการคำนึงถึงจริยธรรมสำหรับผู้อื่นโดยอ้างอิงถึงผลงานวิชาชีพของผู้อื่น และยอมรับการมีส่วนร่วมของผลงานของผู้อื่น
ลิขสิทธิ์ของ ASIS ขอนแก่น สิงหาคม 2567
เอกสารอ้างอิงที่เป็นประโยชน์
- ความสามารถในศตวรรษที่ 21 ระบบการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ สิงคโปร์
https://www.moe.gov.sg/education/education-system/21st-century-competencies - ผลลัพธ์ที่ต้องการของการศึกษา ระบบการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ สิงคโปร์
https://www.moe.gov.sg/education/education-system/desired-outcomes-of-education - Koh, J.H.L., Chai, C.S., & Lim, R.W.Y. (2017). การพัฒนาความรู้เนื้อหาเทคโนโลยีการสอนของครูสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (TPACK-21CL) ผ่านการคิดเชิงออกแบบ (ชุดบทสรุปการวิจัย NIE: 17-008) สิงคโปร์: สถาบันการศึกษาแห่งชาติ https://www.nie.edu.sg/docs/default-source/nie-research/nie_research_brief_17-008.pdf?sfvrsn=4
- Koh, T. S., & Lee, S. C. (2008). ทักษะดิจิทัลและการศึกษา: การวางแผนหลัก ICT ของสิงคโปร์สำหรับภาคส่วนโรงเรียน ใน S.K. Lee, C.B. Goh, B. Fredriksen & J.P. Tan (บรรณาธิการ) สู่โลกที่ดีกว่า: การศึกษาและการฝึกอบรมเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจในสิงคโปร์ตั้งแต่ปี 2508 (หน้า 167-190) วอชิงตัน ดี.ซี.: ธนาคารโลก
https://repository.nie.edu.sg/bitstream/10497/15602/4/BC-DSE-2008-167.pdf - Fadel et al. (2015). การศึกษาสี่มิติ: ความสามารถที่ผู้เรียนต้องมีเพื่อความสำเร็จ (ข้อความที่ตัดตอนมา) ศูนย์การออกแบบหลักสูตรใหม่ https://curriculumredesign.org/wp-content/uploads/Four-Dimensional-Education-Excerpt-Chapter-1-and-2-partial-CCR.pdf
- Leen et al. (2014). การคิดเชิงสร้างสรรค์และเชิงวิพากษ์ในโรงเรียนสิงคโปร์ สถาบันการศึกษาแห่งชาติ https://www.nie.edu.sg/docs/default-source/nie-working-papers/niewp2_final-for-web_v2.pdf?sfvrsn=2
- แผนแม่บท 4 การเชื่อมต่อ ICT กระทรวงศึกษาธิการ สิงคโปร์
https://ictconnection.moe.edu.sg/masterplan-4/overview - Yang, S. (2017). การคิดใหม่เกี่ยวกับการสอนเพื่อพัฒนาความสามารถสำหรับอนาคต สถาบันการเรียนรู้สำหรับผู้ใหญ่ สิงคโปร์