โลโก้
สัญลักษณ์แห่งความโดดเด่นและความเป็นเลิศ

การออกแบบโลโก้ได้รับแรงบันดาลใจจากตราแผ่นดินของสิงคโปร์ ซึ่งมีสิงโต โล่ และเสือเป็นองค์ประกอบหลัก เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ของโรงเรียนสิงคโปร์ ซึ่งขึ้นชื่อด้านความเป็นเลิศในการสอนและการเรียนรู้ นอกจากนี้ “สิงโต” ยังเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นผู้นำและอำนาจ ในขณะที่ “เสือ” เป็นตัวแทนของความกล้าหาญและความแข็งแกร่ง การออกแบบแสดงให้เห็นถึงเสือและสิงโตที่ยืนอย่างสง่างาม ชวนให้นึกถึงเด็กๆ ที่กล้าหาญ เต็มใจที่จะคิดอย่างสร้างสรรค์ และกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้และพัฒนาทักษะต่างๆ อย่างต่อเนื่อง
รายละเอียดภายในโล่มุ่งเน้นไปที่เอกลักษณ์ของโรงเรียน โดยเน้นที่เด็กและการเรียนรู้ในด้านต่างๆ เป็นโรงเรียนที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อพัฒนานักเรียนให้มีความเป็นเลิศในการเรียนรู้ ภาวะผู้นำ ความซื่อสัตย์ และความซื่อตรง
สีที่ใช้ในโลโก้คือสีแดงและสีทอง การผสมผสานนี้สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของ “โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์” ด้วยสีแดง และความสง่างามของ “โรงเรียนไทย” ด้วยสีทอง เมื่อรวมกันแล้ว พวกเขาเป็นตัวแทนของการผสมผสานที่กลมกลืนของทั้งสองประเทศ ดังที่แสดงโดยสีแดงและสีทองในโลโก้





ความเชื่อ
หล่อหลอมผู้นำแห่งอนาคตด้วยความซื่อสัตย์และวิสัยทัศน์
- เด็กทุกคนมีค่าและเป็นของขวัญ
- เด็กทุกคนมีความสามารถในแบบของตัวเอง – เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์และองค์ประกอบทางธรรมชาติอันยิ่งใหญ่
- เด็กทุกคนมีความพิเศษและแตกต่าง
- เด็กทุกคนมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม
- เด็กทุกคนมีจิตใจที่ดีงามและจำเป็นต้องได้รับการปกป้องและบ่มเพาะ
- เด็กทุกคนมีความสามารถในการเรียนรู้และสามารถประสบความสำเร็จได้
- เด็กทุกคนเรียนรู้โดยการลงมือทำ (ประสบการณ์) การลงมือทำคือการเรียนรู้
- เด็กทุกคนเรียนรู้จากโลกรอบตัว ไม่ใช่แค่ในห้องเรียน โลกและจักรวาลคือห้องเรียนของพวกเขานอกเหนือจาก 4 กำแพง
- เด็กทุกคนอยากรู้อยากเห็นและฉลาด และต้องการสำรวจโลกรอบตัว
- เด็กทุกคนควรค่าแก่การค้นพบความหมายและความสุขในการเรียนรู้ของตนเอง
หลักการของโรงเรียนของเรา
หลักการและปรัชญาหลัก เราคือใคร
- เราเป็นโรงเรียนที่ยอดเยี่ยม
- เราเป็นโรงเรียนแห่งความคิดสร้างสรรค์
- เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะและวิทยาศาสตร์ของการเรียนรู้และการพัฒนา
- เรารู้ว่านักเรียนเรียนรู้อย่างไรและนักเรียนล้มเหลวอย่างไร
- เราบ่มเพาะการเรียนรู้ ทุกประสบการณ์คือประสบการณ์การเรียนรู้
- เราเป็นโรงเรียนที่มีมนุษยธรรม บ่มเพาะเด็กเป็นรายบุคคล (ไม่ใช่การศึกษาแบบมวลชน)
- เราบ่มเพาะความสามารถที่หลากหลายของนักเรียน เพื่อช่วยให้พวกเขาตระหนักถึงศักยภาพสูงสุดของตนเอง
- เราปรับแต่งการเรียนรู้และการพัฒนาสำหรับเด็กแต่ละคน
- เรารู้ความหมายของการศึกษา การเรียนรู้ และการฝึกอบรม
- เรารู้ว่าเด็กเรียนรู้อย่างไรดีที่สุด เมื่อพวกเขารู้สึกตื่นเต้น มีความสุข และมั่นใจ
- เราเชื่อในการศึกษาที่มุ่งเน้นชุมชน เพราะต้องอาศัยทั้งหมู่บ้านในการเลี้ยงดูเด็ก